Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

อย่าท้อถอย วันหนึ่งมันต้องได้


mp3 (for download) : อย่าท้อถอย วันหนึ่งมันต้องได้

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

หลวงพ่อปราโมทย์ :

“พวกเราหัดเจริญสตินะ อย่าฟังอย่างเดียว ฟังเนี่ย ถ้าขืนแค่รับฟังธรรมะไปเนี่ย แค่แก่ ๆ ก็ลืมหมดละ แต่ต้องลงมือปฏิบัตินะ ให้ใจคุ้นเคยกับการเจริญสติไว้ คอยรู้สึกกายคอยรู้สึกใจไว้ ต่อไปไปฟังธรรมะนะ สมมติว่าชาตินี้ไม่บรรลุ ชาติต่อไปได้ยินธรรมะ ประโยคสองประโยคอาจจะบรรลุเลยก็ได้ เพราะงั้นคนที่เขาบรรลุเร็วเพราะเขาลำบากมาก่อนแล้วทั้งนั้นเลย ไปดูในประวัติพระสาวกทั้งหลาย พวกเราได้ฟังธรรมะนะมีบุญแล้วล่ะ หัดเจริญสติ หัดรู้กาย หัดรู้ใจไป

อย่าท้อถอย บางคนจะได้ในชีวิตนี้ หลายคนจะได้ในชีวิตนี้ แต่อีกหลายคนจะยังไม่ได้ในชีวิตนี้ ต้องสั่งสมไปอีก อย่าท้อถอย ถ้าท้อถอยก็คือไม่ได้ตลอดไป เดินไปเรื่อยนะ วันละก้าวสองก้าว มีสติรู้กายรู้ใจเรื่อยๆไป วันหนึ่งมันต้องได้ เส้นทางนี้นะ มันเป็นเส้นทางที่ไม่ได้ยาวไกลเท่าที่คิดหรอก เส้นทางนี้ไม่ไกลเท่าไหร่ คล้ายๆจากนี่ไปศรีราชาเอง เพราะจริงๆนิพพานอยู่ต่อหน้าต่อตานี้ต่างหากล่ะ”

CD สวนสันติธรรม แผ่นที่ 30

File : 520612

15min31-16 min42

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 136 times, 1 visits today)

Comments are closed.