Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

ประกาศสวนสันติธรรม


ประกาศสวนสันติธรรม

ที่ ๑ / ๒๕๕๓
วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๓
เรื่องการปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงานของสวนสันติธรรม

        ตามที่สวนสันติธรรมได้มีแถลงการณ์เมื่อ ๑๗ มกราคม ๒๕๕๓ เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงานของสวนสันติธรรม เพื่อลดความขัดแย้งต่างๆ ลง โดยหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช และสวนสันติธรรมจะลดการเผยแผ่ในวงกว้างลงเท่าที่จะทำได้ เช่น (๑) การยุติการผลิต CD แผ่นใหม่ (๒) การยกเลิกการเผยแผ่ธรรมของหลวงพ่อปราโมทย์ทางเวปวิมุตติ และ (๓) การเจรจาเพื่อขอยกเลิกการนิมนต์แสดงธรรมนอกสถานที่ซึ่งได้รับไว้แล้วนั้น

        ขณะนี้สถานการณ์ต่างๆ มีความกระจ่างชัด พ่อแม่ครูอาจารย์ในสายกรรมฐานชั้นผู้ใหญ่หลายรูป พระมหาเถระในสายการปกครอง พระอุปัชฌาย์อาจารย์ของหลวงพ่อปราโมทย์ สื่อมวลชนทั้งที่หลวงพ่อปราโมทย์เคยรู้จักและไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว ตลอดจนองค์กรและปัจเจกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก ได้เข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว รวมทั้งได้มีความเห็นสนับสนุนให้หลวงพ่อปราโมทย์และสวนสันติธรรมเผยแผ่พระสัทธรรมต่อไปตามปกติ ซึ่งการให้ความเห็นได้กระทำในหลายรูปแบบ เช่นการแสดงออกโดยตรงด้วยวาจา การเยี่ยมให้กำลังใจที่สวนสันติธรรม การส่งจดหมายหรือไฟล์เสียงสนับสนุน และที่น่าประทับใจมากอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ การเขียนจดหมายเล่าประสบการณ์การปฏิบัติตามแนวทางที่หลวงพ่อปราโมทย์สอน อันส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างมากในชีวิต โดยสรุปแล้วทุกฝ่ายเห็นควรให้หลวงพ่อปราโมทย์ทำงานต่อไปตามปกติ

        เพื่อให้เป็นไปตามความเห็นของพระมหาเถระหลายฝ่าย และเพื่อประโยชน์ความสุขแก่มหาชนจำนวนมาก แม้แต่กับผู้ที่ไม่เคยสนใจพระพุทธศาสนามาก่อน สวนสันติธรรมจึงได้ปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงานใหม่ โดยอนุญาตให้ผลิต CD แผ่นใหม่ และให้มีการเผยแผ่ธรรมของหลวงพ่อปราโมทย์ทางเวปวิมุตติได้ดังเดิม สำหรับงานนิมนต์ยังต้องชะลอไว้ก่อนอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากช่วงนี้หลวงพ่อปราโมทย์มีภารกิจมากและสุขภาพยังไม่ดีนัก

wimutti.net

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 24 times, 1 visits today)

Comments are closed.