Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

ผอ.สำนักสงฆ์ชลบุรีแจงสร้างวัดสวนสันติธรรมเอกสารถูกต้อง


ผอ.สำนักสงฆ์ชลบุรีแจงสร้างวัดสวนสันติธรรมเอกสารถูกต้อง

นายเสถียร โสดขุนทด ผู้อำนวยการสำนักสงฆ์ชลบุรี กล่าวเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ถึงกรณีการสร้างวัดสวนสันติธรรมว่า ขณะนี้ในเรื่องของการจัดทำเอกสารการขอตั้งวัดสวนสันติธรรมได้ดำเนินการเรียบร้อยหมดแล้ว และนายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ลงลายมือชื่ออนุญาตเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2553 ส่วนการจัดตั้งเป็นวัดยังมีขั้นตอนอีกมาก อาทิ จะต้องมีพระสงฆ์อย่างน้อย 5 รูป และจำวัดไม่น้อยกว่า 5 ปี

.
ด้านนายธนเดธ พ่วงพูล ทนายความซึ่งได้รับมอบอำนาจจากพระปราโมทย์กล่าวภายหลังจากการแถลงข่าวว่า หลวงพ่อถูกโจมตีนั้นมาจากผลประโยชน์รายได้จากหนังสือ ซึ่งในเรื่องนี้ทางหลวงพ่อบอกกว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ และไม่อยากให้มีการฟ้องกลับ และให้เรื่องต่างๆจบกันไป แต่ลูกศิษย์ไม่ยอมจะดำเนินการฟ้องร้อง ส่วนการตรวจสอบของ ดีเอสไอนั้นไม่มีปัญหา เพราะมีเอกสารรายรับรายจ่ายทั้งหมด ที่สำคัญในส่วนที่จะต้องจ่ายเงินเป็นเงินก้อนใหญ่นั้นไม่มี เนื่องจากสวนสันติธรรมได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จหมดแล้ว มีเพียงรายจายทางวัดเล็กๆน้อยๆเท่านั้น และพร้อมที่จะให้ทำการตรวจเอกสารทั้งหมด สำหรับผู้มาปฏิบัติธรรมนั้น ได้มีผู้มีจิตศรัทธาจองเข้ามาเป็นจำนวนมากจนถึงปี 2561 แต่ที่พักมีจำนวนน้อยจึงทำให้ต้องรอคิวกันไป

อ้างอิง http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1284615204&grpid=03&catid

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 337 times, 1 visits today)

Comments are closed.