Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: ผู้ว่าฯชลบุรียืนยันว่าไม่เข้าข้างฝ่ายใดและจะให้การตรวจสอบโปร่งใส


อ้างอิง : http://www.manager.co.th/daily/ViewNews.aspx?NewsID=9530000131170

ศูนย์ข่าวศรีราชา – ผู้ว่าฯชลบุรี ยันแม้จะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ด้วยกันกับ “พระปราโมทย์”แต่ไม่เข้าข้างกัน สั่งนายอำเภอศรีราชาเดินหน้าหาความจริงทุกเรื่องที่กำลังเป็นข้อกังขาในสายตาพุทธศาสนิกชน ส่วนที่สำนักสงฆ์สันติธรรมศิษยานุศิษย์แห่เข้าปฏิบัติธรรมมากขึ้นกว่าเดิม เชื่อ “หลวงพ่อโปร่งใส”

วานนี้ (17 ก.ย.53) ที่สำนักสงฆ์สวนสันติธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตั้งแต่เช้าเวลา 07.00-10.00 น.ได้มีศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรม จากต่างพื้นที่เดินทางเข้ามายังสำนักสงฆ์สวนสันติธรรมเป็นจำนวนมาก เพื่อมาร่วมปฏิบัติธรรมในช่วงวันหยุดศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ โดยไม่สนใจกระแสข่าวที่หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรม ถูกกลุ่มคนที่เป็นอดีตลูกศิษย์ไปร้องเรียนให้มีการตรวจสอบเรื่องปัญหาที่ดิน และเรื่องเงินบริจาคต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แต่อย่างใด พร้อมกับให้กำลังใจหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช และเชื่อมั่นว่า เจ้าสำนักสวนสันติธรรม มีความโปร่งใส

ด้านนายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กรณีที่มีคนร้องเรียนกล่าวหาว่า ตนมีความสัมพันธ์และสนิทสนมกับหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรม และจะคอยให้การช่วยเหลือนั้น ตนยืนยันว่ามีความสนิทสนกันจริง ตั้งแต่สมัยเรียนรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์วิทยาลัย และเป็นเพื่อนที่หนีเข้าป่ารุ่นแรก 14 ตุลาคม 2516 ไปด้วยกัน

โดยขณะนั้น หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรม ก็เป็นวัยรุ่น ที่ชอบทางพุทธศาสนาแล้ว ต่อมาเมื่อเรียนจบก็ไม่ค่อยได้พบกันเท่าไหร่ มีแต่เพื่อนร่วมรุ่นที่พูดถึงให้ฟัง จนกระทั่งเมื่อตนเดินทางเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มีเพื่อนมาบอกว่า หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช มาสร้างสวนสันติธรรม ที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตนอยากพบจึงเข้าไปหา จึงเห็นแม่ชีอรนุช สันตยากร เป็นครั้งแรก ก็เลยทราบว่า เป็นอดีตภรรยาที่เสื่อมใสศรัทธา ทางพุทธศาสนาเช่นกัน

“ถึงแม้ผมจะรู้จักสนิทสนม แต่ก็ไม่เข้าข้างเพราะต้องการให้ความจริงปรากฏและเป็นเรื่องที่ จ.ชลบุรี ต้องเข้ามาตรวจสอบ เพราะสำนักสงฆ์สวนสันติธรรมขึ้นตรงกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี อยู่ ผมจึงสั่งการให้นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และถือว่าเป็นโอกาสดีที่ พระปราโมทย์ และแม่ชีอรนุช จะได้มีโอกาสได้ชี้แจงในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดิน เรื่องการฉ้อโกงเงินบริจาคจริงหรือไม่ หรือแม้แต่ความสัมพันธ์อะไรต่าง ๆ โดยการตรวจสอบ ผมจะไม่เข้าไปล้วงลูก และให้ทุกคนทำงานด้วยความโปร่งใส เพราะข้อมูลเดิมก็มี ส่วนข้อมูลใหม่ก็ไม่สามารถบิดเบือนได้ ผมยืนยันว่าไม่เข้าข้างฝ่ายใด ซึ่งผมก็ต้องการทราบความจริง เพื่อชี้แจงต่อสาธารณะชนและส่งเรื่องราวทั้งหมดไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อดำเนินการต่อไปอีกด้วย” ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าว

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 60 times, 1 visits today)

Comments are closed.