Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: แกนนำกลุ่มชาวพุทธรักศาสนาร้องสภาเพื่อให้กมธ.ศาสนาสอบหลวงพ่อปราโมทย์เพิ่มอีก 1 แห่ง


อ้างอิง : http://thairecent.com/Politic/2010/719428/

อดีตศิษย์พระปราโมทย์ บุกสภา ร้องคณะกรรมาธิการการศาสนา สอบพฤติกรรมเจ้าสำนักสวนสันติธรรมศรีราชา ระบุ มีหลายเรื่องน่าสงสัย แถมเงินบริจาคส่อถูกยักยอก กรรมาธิการรับลูก พร้อมเชิญ 2 ฝ่ายมาชี้แจงข้อมูลเพื่อความเป็นธรรม

ที่รัฐสภา วันนี้ (21 ก.ย.) นายไกรศร เลียนษี อดีตลูกศิษย์พระปราโมทย์ ปาโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรมศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ผ่าน นางอนิก อัมระนันท์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กรรมาธิการการศาสนา เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของพระปราโมทย์

นายไกรศร กล่าวว่า ช่วงปลายปี 2552 เป็นต้นมา มีหลักฐานหลายอย่างที่ทำให้คณะลูกศิษย์เชื่อได้ว่า พระปราโมทย์ไม่ใช่พระอรหันต์ดังที่กล่าวอ้าง ขณะเดียวกัน ได้พยายามหาหลักฐานพฤติกรรมที่น่าสงสัยหลายอย่าง จนได้รับทราบข้อมูลมากขึ้น ทั้งพฤติกรรมเข้าข่ายอวดอุตริมนุสธรรม โน้มน้าวให้ญาติโยมเข้าใจว่าพระปราโมทย์บรรลุมรรคผลเป็นพระอรหันต์ มีอิทธิฤทธิ์ระลึกชาติ มนต์ดำ คุณไสย ปฏิบัติกรรมฐานที่บิดเบือน

นายไกรศร กล่าวว่า นอกจากนั้น ยังมีเหตุให้เชื่อได้ว่ามีความผิดปกติในการแสดงบัญชีทรัพย์สินเงินทำบุญที่บริจาคให้สวนสันติธรรม แสดงยอดต่ำกว่าจริงแค่ประมาณ 21 ล้านบาท ขณะที่อดีตกรรมการสำนักสงฆ์หลายคน ระบุว่า ความจริงมีไม่ต่ำกกว่า 50-100 ล้านบาท ทำให้สงสัยว่าเงินที่หายไปไม่ได้นำไปใช้ในสาธารณประโยชน์ หรือก่อสร้างถาวรวัตถุลงทุนก่อสร้าง แต่ถูกนำไปใช้ในลักษณะส่วนตัว อาจมีการยักยอกทรัพย์

“เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อพระพุทธศาสนาของไทยเป็นวงกว้าง จึงต้องการให้กรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยังไม่รวมกับพฤติกรรมน่าสงสัยบางประการที่ไม่เหมาะสมสำหรับผู้ดำรงเพศภูมิสมณะ เช่น สร้างกุฏิที่พักอาศัยของตนเอง คู่กับกุฏิของแม่ชีอรนุช อดีตภริยา ซึ่งยังไม่ได้หย่าขาดจากกันตามกฎหมาย ทั้งนี้ ตนยินดีจะนำหลักฐานและผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการเพื่อประโยชน์ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ด้าน นางอนิก กล่าวภายหลังรับหนังสือ ว่า กรรมาธิการพร้อมรับฟังข้อมูลทุกด้านเพื่อความชัดเจน เพราะศาสนาเป็นตัวบ่งชี้ถึงมาตรการและศีลธรรมของสังคม โดยจะเชิญทั้งสองฝ่ายมาให้ข้อมูลก่อนเพื่อความเป็นธรรมและฟังความให้รอบด้านเพราะการดูแลปกป้องพระพุทธศาสนาถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

.

*** ข่าวสำคัญที่เกี่ยวข้อง ที่ควรอ่านและทำความเข้าใจ ***

หลักฐานอวดอุตริ อ้างอรหันต์ บางส่วนที่มาจากการออกข่าว

1. Dhammada News: หลักฐานอวดว่าเป็นอรหันต์ แท้จริงคือการสอนศิษย์ให้ระมัดระวังการภาวนา ไม่ใช่อวดอ้างว่าตนเป็นอรหันต์แต่อย่างใด

2. Dhammada News: กรณีคลิปหลักฐานการบอกกล่าวเป็นพระอรหันต์

.

ผลการตรวจสอบเบื้องต้นจากสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ

1. Dhammada News: สำนักพุทธฯไม่พบผิดปกติสวนสันติธรรม

2.Dhammada News: แกนนำกลุ่มชาวพุทธรักศาสนาไม่ยอมรับการชี้แจงจาก

สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติเรื่องการครอบครองที่ดินของสวนสันติธรรมว่าไม่มีความผิด

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 74 times, 1 visits today)

Comments are closed.