Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: DSI เผยสวนสันติธรรมชี้แจงข้อมูลได้ระดับหนึ่ง


อ้างอิง  : http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=470041&lang=T&cat=
.
นายประวิทย์ ไชยบัวแดง หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษพื้นที่ภาคตะวันออก กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงแนวทางการสอบข้อเท็จจริงกรณีการร้องเรียนให้ตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมสวนสันติธรรม ว่า ภายหลังดีเอสไอรับข้อร้องเรียน 3 ประเด็น แต่เมื่อตรวจสอบข้อกฎหมายดีเอสไอสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ใน 2 ประเด็น คือ ประเด็นการได้มาซึ่งที่ดินของสำนักสวนสันติธรรม และประเด็นยักยอกฉ้อโกงทรัพย์หรือเงินบริจาค ส่วนประเด็นที่ร้องว่า คำสอนของพระปราโมทย์ ปราโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรม เข้าข่ายอวดอุตริมนุสสธรรม นั้น ไม่เข้าข่ายเป็นประเด็นในพ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ คงต้องเป็นหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
.
นายประวิทย์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษพื้นที่ภาคตะวันออกได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ไปตรวจสอบการบริหารจัดการของสวนสันติธรรม โดยได้นำบัญชีรายรับรายจ่ายของสำนักปฏิบัติธรรมมาตรวจสอบจำนวน 6 แฟ้มใหญ่ ซึ่งเป็นบัญชีรายรับรายจ่ายตั้งแต่ปี 2548 – 2553 โดยบัญชีแรกเป็นชื่อบัญชีร่วมระหว่างนางอรนุช สันตยากร อดีตภรรยาพระปราโมทย์ และนางฐิตินาถ ณ พัทลุง ไฮโซเจ้าของหนังสือเข็มทิศชีวิต ต่อมาเมื่อนางฐิตินาถ ถอนตัวจากสวนสันติธรรม บัญชีธนาคารทั้งหมดจึงเป็นชื่อนางอรนุช หรืออุบาสิกาอรนุชเพียงคนเดียว ตนจึงได้รวบรวมและส่งข้อมูลทั้งหมดให้สำนักการเงินการธนาคารตรวจวิเคราะห์บัญชีรายรับรายจ่ายทั้งหมด ส่วนประเด็นที่ดินของสวนสันติธรรมที่เป็นชื่อนางอรนุช ก่อนหน้านี้นางอรนุชได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อหน้านายอำเภอศรีราชาแสดงความจำนงยกที่ดินของสวนสันติธรรมให้เป็นที่ดินของวัด นางอรนุชจึงไม่น่าจะมีเจตนาที่จะเอาที่ดินดังกล่าวเป็นของตนเองอยู่แล้ว
.
ด้านพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ในเวลา 13.30 น. ตนได้นัดนายเทิดศักดิ์ เตชะกิจขจร อาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ขอชี้แจงว่าการตรวจสอบกรณีสวนสันติธรรมยังอยู่ในชั้นตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น หากมีมูลความผิดจะต้องเสนอคณะกรรมการคดีพิเศษมีมติว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นทางสวนสันติธรรมสามารถชี้แจงข้อมูลที่รับฟังได้ในระดับหนึ่ง คงเหลือแต่เพียงการวิเคราะห์เอกสารทางการเงิน และทางบัญชีซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกพอสมควร ดังนั้นดีเอสไอจึงไม่อยากเปิดเผยรายละเอียดก่อนการตรวจสอบจะเสร็จสิ้น เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อถือศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 67 times, 1 visits today)

Comments are closed.