Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News : เปิดสวนสันติธรรม พาสื่อเยี่ยมชม – ทนายยันอธิบดี DSI แจ้ง ไม่พบความผิด


อ้างอิง: http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9530000134875

ศูนย์ข่าวศรีราชา - “พระปราโมทย์” เปิดสวนสันติธรรม พาสื่อชมทุกซอกมุมภายใน แต่ปัดตอบคำถามสื่อ พบกุฏิส่วนตัวมีบริเวณกว้างขวาง มีรั้วล้อมชัดเจน แยกเป็นสัดส่วนทั้งมีต้นไม้หนาทึบป้องกันการรบกวน ด้านทนายยกคำให้สัมภาษณ์ “ธาริต” ไม่พบการกระทำผิด เผยปรามลูกศิษย์ห้ามฟ้องกลับ ชี้ไม่อยากสร้างเวรต่อกัน

วันนี้(25 ก.ย.) ที่สวนสันติธรรม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พระปราโมทย์ ปาโมชโช ได้เปิดสวนสันติธรรม โดยมีกลุ่มญาติโยมเข้าปฏิบัติธรรมมากกว่า 300 คน และได้เชิญให้สื่อมวลชนทุกแขนง เข้าร่วมปฏิบัติธรรม พร้อมกับกลุ่มญาติโยม ซึ่งกลุ่มญาติโยมที่เข้าปฏิบัติธรรมได้ซักถามถึงแนวทางในการปฏิบัติที่พระปราโมทย์ สอนไว้ โดยตอบข้อซักถามกับผู้ปฏิบัติธรรมเป็นเวลานาน 1 ชั่วโมง แต่ไม่ยอมให้สื่อมวลชนซักถามเลย

หลังจากปฏิบัติธรรมเสร็จเรียบร้อย พระปราโมทย์ ได้ให้เจ้าหน้าที่พาสื่อมวลชนไปดูสถานที่ต่างๆภายในสวนสันติธรรม หลังถูกกล่าวโจมตีจากฝ่ายตรงข้าม พร้อมมีเจ้าหน้าที่อธิบายถึงสถานที่ต่างๆที่อยู่ภายในสวน เช่น กุฏิของผู้ที่เข้ามาปฏิบัติธรรม ซึ่งมีด้วยกันจำนวน 6 หลัง โดยแต่ละหลังจะอยู่ห่างกันและมองไม่เห็นกัน เนื่องจากมีต้นไม้ปลูกอย่างหนาทึบ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติธรรมมีสมาธิในการปฏิบัติธรรมด้วย จากนั้นได้พาไปชมกุฏิพระภิกษุ ที่มาปฏิบัติธรรม โดยจะแยกอยู่คนละฝั่งกัน

นอกจากนั้นยังพาไปชมกุฏิหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช ซึ่งมีบริเวณขวางกว้างและมีรั้วล้อมรอบอย่างมิดชิด และห่างไปอีกประมาณ 120 เมตร เป็นกุฎิอุบาสิกาอรชุน สันตยากร โดยบริเวณพื้นที่กุฏิ ต่างๆนั้น จะมีต้นไม้ขึ้นอยู่อย่างหนาทึบโดยไม่สามารถมองเห็นกุฏิในแต่ละหลังได้ แต่การเยี่ยมชมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้เข้าใกล้กุฏิในแต่ละหลังจากเด็ดขาด โดยอ้างว่า พระภิกษุ หรือ อุบาสิกา กำลังปฏิบัติธรรม และห้ามรบกวน จึงไม่สามารถเห็นรายละเอียดอะไรได้เลย

หลังจากเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก็ได้พาสื่อมวลชนไปแถลงข่าวและตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชน โดย นายธนเดช พ่วงพูล ทนายความ และ อาจารย์สุวัฒน์ เสรีวัฒนา กรรมการบริหารสวนสันติธรรม

นายธนเดช กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากผู้สื่อข่าวว่า ได้สัมภาษณ์ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษว่าจากการตรวจสอบกรณีเงินบริจาค ที่ดิน และพระธรรมวินัย นั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่พบว่าพระปราโมทย์ มีการกระทำผิดใดๆตามที่ร้องเรียน จึงไม่จำเป็นต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่อย่างไรก็ตามจะต้องดูข้อเท็จจริงต่อไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นผู้พิจารณาต่อไป

ส่วนกรณีที่ จะมีลูกศิษย์พระปราโมทย์ จะยื่นฟ้องกลับนั้น เรื่องนี้พระปราโมทย์ ได้ห้ามปรามไว้ เพราะไม่ต้องการสร้างกรรมต่อกัน ดังนั้นการฟ้องร้องหรือฟ้องกลับผู้ที่ทำให้สวนสันติธรรมเสียหายนั้น จะไม่มีอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายธนเดช ยังกล่าวถึงบัญชีของสวนสันติธรรมนั้น ทางสวนสันติธรรม มีบัญชีที่เปิดไว้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาศรีราชา จำนวน 7 บัญชี ประกอบด้วย บัญชีออมทรัพย์ ,ประจำ 3 เดือน ,กระแสรายวัน โดยมียอดเงินรวมทั้งสิ้น 21,154,992.10 บาท เท่านั้น

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 147 times, 1 visits today)

Comments are closed.