Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: คลิปส์ข่าวจาก Nation Channel 25 กันยายน 2553


Nation Channel

download: THAI-1 THAI-2 USA UK

สวนสันติธรรมเปิดให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังพระปราโมทย์บรรยายธรรมและ นำสื่อมวลชนเดินดูจุดต่างๆตามที่เป็นข้อสงสัยและถูกกล่าวหา พร้อมให้ทนายความเปิดแถลงข่าวสื่อมวลชน

เมื่อเวลา 08.00 น. ( 25 ก.ย.53) ที่ สำนักปฏิบัติธรรม สวนสันติธรรม บ้านโค้งดารา หมู่ 6 ต.หนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้มีลูกศิษย์ลูกหากว่า 400 คน จากหลากหลายสาขาอาชีพ ได้เดินทางมาฟังธรรมคำเทศนาของ พระปราโมทย์ ปาโมชโช ตามปกติ ซึ่งทำให้บริเวณ สำนักปฎิบัติธรรม สวนสันติธรรม แคบลงไปถนัดตา เพราะมีรถยนต์ของลูกศิษย์ลูกหาจอดเต็มไปหมด ซึ่งบางคนมาทีหลังต้องนำรถยนต์ไปจอดที่บริเวณริมถนนทางเข้าสวนสันติธรรมอีก เกือบ100 คัน ซึ่งแสดงถึงความศรัทธาที่มีต่อพระปราโมทย์ยังไม่เสื่อมคลายแต่อย่างใด

โดยทางสำนักปฏิบัติธรรม สวนสันติธรรม ได้แจ้งเชิญสื่อมวลชนทุกแขนงกว่า ให้เดินทางมารับฟังการแถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงทั้งหมดจาก พระปราโมทย์ ปาโมชโช หลังจากที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทาง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ นายเสนีย์ จิตติเกษม ผวจ.ชลบุรี ได้แต่งตั้งขึ้น ซึ่งนำโดย นายยุติศักดิ์ เอกอัคร นายอำเภอศรีราชา ประธานกรรมการ นางสนธยา บุญชูดวง นักวิชาการศาสนาชำนาญการ นางสายภิญย์ สิชฌนุกฤษณ์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการ จากสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี เป็นกรรมการ นายศุภวิทย์ สีสด นิติกรชำนาญการสำนักงานจังหวัดชลบุรี เป็นกรรมการและเลขานุการ ได้เดินทางมาที่สวนสันติธรรม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆที่ยังเป็นข้อสงสัย แต่สำหรับในวันนี้หลังจากที่ทางสำนักปฏิบัติธรรม สวนสันติธรรม ได้แจ้งเชิญสื่อมวลชนทุกแขนง ให้เดินทางมารับฟังการแถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงจากตัวแทน พระปราโมทย์ ปาโมชโช โดยบรรยากาศภายใน สำนักปฏิบัติธรรม สวนสันติธรรม ได้มีสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในตัวของพระปราโมทย์ ได้เดินทางมาฟังการแสดงธรรมเทศนากว่า 400 คน โดยมี พระปราโมทย์ขึ้นเทศน์ด้วยตัวอง ซึ่งทางสวนสันติธรรม ได้จัดโซนมุมหนึ่งเอาไว้ให้คณะผู้สื่อข่าวได้มีส่วนร่วมในการเข้ารับฟังคำ เทศนาของพระปราโมทย์ และอนุญาตให้คณะผู้สื่อข่าวถ่ายภาพและบันทึกภาพได้ตลอดระยะเวลา 50 นาทีที่พระปราโมทย์ได้แสดงธรรม

หลังจากเสร็จสิ้นการเทศนาพระปราโมทย์ก็ได้ลงจากอาสนะแล้วเดิน ทางกลับกุฏิ และจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ของ สำนักปฏิบัติธรรม สวนสันติธรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความสงบภายในสวนสันติธรรม นำคณะสื่อมวลชน เดินทางเข้าไปถ่ายภาพและบันทึกภาพตามจุดต่างๆตามที่เป็นข้อสงสัย อาทิ กุฏิพระปราโมทย์ กุฏิแม่ชีอรนุช กุฏิพระอีก 5 หลัง กุฏิของผู้ที่มาปฏิบัติธรรมอีก 5 หลัง รวมทั้งอาคารที่ตั้งสำคัญๆต่างๆ ภายใน สำนักปฏิบัติธรรม สวนสันติธรรม โดยเจ้าหน้าที่ของทางสวนสันติธรรม ได้บังคับให้คณะผู้สื่อข่าวเดินตามเส้นทางที่กำหนดไว้ให้เดินเท่านั้น ห้ามเดินแตกแถวโดยเด็ดขาด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความปลอดภัยสวนสันติธรรม คอยยืนกันในบางเส้นทางที่ไม่อนุญาตให้คณะสื่อมวลชนได้เดินเข้าไป ซึ่งทำให้ผู้สื่อข่าวต่างพากันสงสัยไปตามๆกัน หลังเสร็จสิ้นการนำคณะสื่อมวลชนเดินสำรวจตามจุดต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายธนเดช พ่วงพูล ทนายความของ สำนักปฏิบัติธรรม สวนสันติธรรม ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนตามแผนผังของสวนสันติธรรมรวมทั้งสถานที่ตั้ง ของสถานที่ภายในสวนสันติธรรม รวมทั้งบัญชีเงินฝากที่มีอยู่และอาจารย์สุรวัฒน์ เสรีวิวัฒนา ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดที่เริ่มปฏิบัติธรรมมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2543 มาเปิดเผยถึงการปฏิบัติธรรม และทั้ง 2 ก็ได้ตอบข้อซักถามบางข้อหลังจากนั้นก็จบการแถลงข่าว ซึ่งทางทนายความกล่าวว่าทางพระปราโมทย์และทางสวนสันติธรรมกล่าวว่าจะไม่ ฟ้องกลับกลุ่มลูกศิษย์ที่ออกไปฟ้องร้องแต่อย่างไร ที่สร้างความผิดหวังให้กับคณะสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่าจะเป็น พระปราโมทย์ ปราโมชโช เป็นผู้ออกมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง

ชำนาญ ใจเอื้อ ชลบุรี

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 40 times, 1 visits today)

Comments are closed.