Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: พศ.เผยคณะกรรมการตรวจสอบชี้ผลสรุปที่ดิน เงินสำนักสวนสันติธรรม ไม่มีปัญหา


อ้างอิง : http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=561&contentID=94185

พศ.เผยคณะกรรมการตรวจสอบชี้ผลสรุปที่ดิน เงินสำนักสวนสันติธรรม ไม่มีปัญหา

วันนี้ (25 ก.ย.) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึง การตรวจสอบกรณี พระปราโมทย์ ปราโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน และเงินของสวนสันติธรรมนั้น ขณะนี้ตนได้รับรายงานจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ชลบุรี ด้วยวาจา ผ่านโทรศัพท์ ว่า ผลการตรวจสอบเรื่องของที่ดิน และเงินของสำนักสวนสันติธรรมไม่มีปัญหา เนื่องจากทางสำนักสวนสันติธรรมได้มีการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจนว่านำเงินไปทำอะไรบ้าง ส่วนเรื่องของที่ดินที่ขอตั้งวัดก็ได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ตนกำลังรอหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการสอบสวนเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ส่วนกรณีที่ผู้ร้องมองว่า สำนักสวนสันติธรรมทำเรื่องของที่ดิน และเงินไม่ถูกต้อง ต้องกลับไปถามผู้ร้องว่ามีส่วนไหนที่ยังไม่ถูกต้อง เพราะคณะกรรมการได้สรุปผลออกมาเช่นนี้

“หากผลสรุปการตรวจสอบไม่มีการเปลี่ยนแปลง และมีการรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรมายังผมแล้ว ก็ยึดตามมติของคณะกรรมการตรวจสอบ และหลังจากนี้ไป คณะกรรมการชุดดังกล่าวมอบหมายให้เจ้าคณะจังหวัดดำเนินการตรวจสอบคำสอนของพระปราโมทย์ ทั้งหมดว่า มีการอวดอตริธรรมว่าเป็นพระอรหันต์หรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ คงต้องใช้เวลาตรวจสอบสักระยะหนึ่ง เนื่องจากเราจะดูคำสอนเพียงแต่ตัดตอนไม่ได้ เราต้องดูทั้งหมดทุกคำพูด ทุกลายลักอักษร” รอง ผอ.พศ. กล่าว

ด้าน พระเทพสุทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี (ธรรมยุต) กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับเอกสารการคำสอนของพระปราโมทย์ มาทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะต้องดูสาระโดยละเอียดว่า มีการอวดอุตริธรรมหรือไม่ และไม่สามารถบอกได้ว่าจะดำเนินการได้เสร็จเมื่อไหร่ เนื่องจากการตรวจสอบคำสอนอย่างละเอียด ต้องใช้เวลา.

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 66 times, 1 visits today)

Comments are closed.