Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: ทนายสวนสันติธรรมพร้อมให้ตรวจ15บัญชี


ทนายสวนสันติธรรม ยันเงินบริจาค15บัญชีของพระปราโมทย์เป็นการระบุเฉพาะเจาจง โดยส่วนหนึ่งเป็นเงินที่ได้จากมรดกและทรัพย์สินเดิมก่อนบวช

อ้างอิง : http://www.tnnthailand.com/news/details.php?id=19219

13 ต.ค.53 : นายธนเดช พ่วงพูล ทนายความสวนสันติธรรม เปิดเผยถึงบัญชีส่วนตัวของพระปราโมทย์ ปราโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรม 15 บัญชี และพันธบัตรรัฐบาลจำนวนหนึ่ง เป็นเงินประมาณ 40 ล้านบาท ว่าเป็นเงินที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทรา ที่มีการระบุชัดเจน ว่าบริจาคให้ใครเนื่องจากตู้บริจาคจะมี 3 ตู้ คือตู้ที่ระบุถึง การบริจาคให้พระปราโมทย์ ตู้ที่เป็นของสวนสันติธรรม และตู้ของพระรูปอื่น ดังนั้นจึงชัดเจนว่า เงินประมาณ40 ล้านบาทเป็นเงินบริจาคที่เฉพาะเจาะจงให้กับพระปราโมทย์

นอกจากนี้ยังมีเงินส่วนหนึ่งที่เป็นมรดกเดิมก่อนที่จะบวช ได้มอบให้กับนางอรนุช สันตยากร อดีตภรรยา รวมทั้งเงินที่เป็นมรดกของนางอรนุช ประมาณ8 ล้านบาท รวมอยู่ในบัญชีดังกล่าวด้วย

พร้อมยืนยันว่าไม่ได้คิดที่จะปกปิดบัญชี เพราะถือเป็นเงินส่วนตัว ที่ยังอยู่ครบ และที่ผ่านมาพระปราโมทย์ได้เคยมอบบัญชีส่วนตัวให้กับทนายไว้ก่อนแล้ว พร้อมกับได้เปรยไว้ว่าหากเงินบริจาคส่วนตัวได้ครบ 100 ล้านบาท จะนำมาสร้างพระเจดีย์ ที่สวนสันติธรรม

ส่วนกรณีที่กลุ่มบ้านอารีย์ ร้องเรียนให้ตรวจสอบพระปราโมทย์เพิ่มเติมนั้น ทางสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้แจ้งไปยังเจ้าคณะจังหวัดชลบุรีให้ตรวจสอบอีก แต่เจ้าคณะจังหวัดได้ส่งเรื่องคืน เพราะได้ตรวจสอบและได้ข้อยุติไปแล้ว และกลุ่มลูกศิษย์พระปราโมทย์ยังไม่ขอตอบโต้ ข้อกล่าวหาของนางฐิตินาถ ณ พัทลุง เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระ

สำหรับการตรวจสอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นั้น จะตรวจสอบเงินบริจาคของพระปราโมทย์รวมทั้งวัตถุประสงค์ของผู้ผู้โอนเงินบริจาคว่ามีวัตถุประสงค์ที่จะบริจาคให้สวนสันติธรรมหรือบริจาคให้พระปราโมทย์ พร้อมทั้งจะทำหนังสือไปถึงธนาคารทุกแห่งเพื่อตรวจสอบว่ายังมีบัญชีในชื่อพระปราโมทย์ นางอรนุชและญาติหรือคนใกล้ชิดอีกหรือไม่ โดยมีรายงานข่าวว่า การตรวจสอบได้มีการเคลื่อนไหวของคุณหญิง คนหนึ่ง เข้าไปเกี่ยวข้องและต้องการให้ดีเอสไอสรุปผลการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยเร็ว

*** ข่าวที่ควรอ่านประกอบ ***

1. กฎหมายใกล้วัด:ทรัพย์สินของพระ หรือพระมีทรัพย์สิน จะเป็นของใคร (โดย นายประพันธ์ ว่องไว : นิติกร)

2. เงินถวายพระ และเงินติดกัณฑ์เทศน์ เป็นของใคร?


เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 98 times, 1 visits today)

Comments are closed.