Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: ผลสอบหลวงพ่อปราโมทย์ไม่เข้าข่ายอวดอุตริ


อ้างอิง :  http://www.komchadluek.net/detail/20101015/76429/ผลสอบพระปราโมทย์ไม่เข้าข่ายอวดอุตริ.html
http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=474214&lang=T&cat=
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1287135941&grpid=03&catid
.
พระปราโมทย์โล่งอกหลังผลสอบคณะผู้ตรวจระบุ คำสอนพระชื่อดังไม่เข้าข่ายอวดอุตริ ด้านเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เผยส่งผลสรุปให้ส่งเจ้าคณะภาคทราบแล้ว ขณะที่สวนสันติธรรมออกจดหมายเปิดผนึกแจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ชี้พระปราโมทย์ไม่คิดจะฟ้องร้องผู้ให้ร้าย เหตุต้องการอโหสิกรรมให้

.

คววามคืบหน้ากรณีกลุ่มชาวพุทธยื่นเรื่องร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้ตรวจสอบทรัพย์สินของพระปราโมทย์ ปาโมชโช เจ้าสำนักสวนสันติธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมทั้งยื่นหนังสือต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ให้ตรวจสอบคำสอนของพระปราโมทย์ เนื่องจากกลุ่มผู้ร้องเรียนเห็นว่า คำสอนของพระปราโมทย์อาจจะเข้าข่ายอวดอุตริ ซึ่งจะมีโทษถึงขั้นอาบัติปาราชิก ทั้งนี้ในส่วนของเรื่องร้องเรียนการตรวจสอบคำสอนของพระปราโมทย์นั้น ล่าสุดได้มีผลสอบระบุออกมาว่า คำสอนดังกล่าวไม่ได้เข้าข่ายการอวดอุตริแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้ตรวจสอบคำสอนของพระปราโมทย์ ซึ่งมีพระเทพสุทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี (ธรรมยุต) เป็นประธานได้ทำการตรวจสอบคำสอนของพระปราโมทย์เสร็จสิ้น พร้อมสรุปว่า  คำสอนของพระปราโมทย์ที่กลุ่มชาวพุทธยื่นเรื่องร้องเรียนไม่ได้เข้าข่ายการอวดอุตริแต่อย่างใด ซึ่งขั้นตอนต่อไปคณะผู้ตรวจสอบคำสอนของพระปราโมทย์ได้สรุปผลการตรวจสอบทั้งหมดส่งไปให้แก่พระพรหมเมธี เจ้าคณะภาค 1,2,3 และ 12,13 (ธรรมยุต)

พระเทพสุทธาจารย์ กล่าวเพียงว่า ผลการตรวจสอบคำสอนของพระปราโมทย์ ขณะนี้ได้ตรวจสอบเสร็จแล้ว และได้ส่งผลการตรวจสอบไปยังพระพรหมเมธี เจ้าคณะภาค 1,2,3 และ 12,13 (ธรรมยุต) รับทราบแล้ว โดยพระพรหมเมธี บอกว่า จะไม่การเปิดแถลงข่าวในเรื่องดังกล่าว หากใครต้องการทราบผลการตรวจสอบให้มาถามที่พระพรหมเมธีเอง

วันเดียวกัน สวนสันติธรรมออกจดหมายเปิดผนึกชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ตรวจพบบัญชีเงินฝากของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช และอุบาสิกาอรนุช สันตยากร เพิ่มเติมอีก 15 บัญชี ซึ่งเป็นบัญชีที่มีการปกปิดไว้และไม่ได้มีการชี้แจงก่อนหน้านี้ โดยสวนสันติธรรมขอให้ข้อเท็จจริงว่า สวนสันติธรรมยืนยันว่าได้แสดงบัญชีเงินฝากทั้งหมดของสวนสันติธรรมต่อส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแล้ว พร้อมทั้งร่วมมือในการส่งมอบข้อมูลให้แก่เจ้าพนักงานด้วยความยินดี อีกทั้งไม่เคยปกปิดเรื่องที่มีบัญชีเงินฝากของหลวงพ่อปราโมทย์ และได้แสดงความพร้อมที่จะเปิดเผยให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องตรวจสอบได้เสมอ ส่วนการออกข่าวว่า หลวงพ่อปราโมทย์มีบัญชีลับถึง 15 บัญชีนั้น เป็นการนำเสนอข่าวที่ไม่ตรงตามความเป็นจริง และกลายเป็นประเด็นที่ถูกนำมาใช้กล่าวหาทำลายชื่อเสียงของหลวงพ่อปราโมทย์ เช่นเดียวกับการกล่าวหาในกรณีอื่นๆ นั่นเอง

ทั้งนี้ ขอชี้แจงว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมากว่า 2 ปี หลวงพ่อปราโมทย์ถูกใส่ร้ายโจมตีอยู่ตลอดเวลา ด้วยเรื่องที่ขาดเหตุผลทั้งด้านข้อเท็จจริง พระธรรมวินัย และกฎหมาย และเรื่องใดที่ข้อเท็จจริงปรากฏออกมาแล้วก็จะพบว่าล้วนแต่เป็นการสร้างเรื่องใส่ร้ายทั้งสิ้น ส่วนสาเหตุที่หลวงพ่อปราโมทย์สงบนิ่ง (ทั้งที่นักกฎหมายแนะนำว่าสามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้) และทนรับการดูหมิ่นเหยียดหยามจากสังคมมาโดยตลอดหลายปีนั้น ไม่ใช่เพราะไม่สามารถอธิบายความจริงได้ เพราะทุกเรื่องสามารถอธิบายปัญหาและที่มาได้ทั้งสิ้น แต่เป็นเพราะหลวงพ่อปราโมทย์ไม่ต้องการสร้างความร้าวฉานในวงการของชาวพุทธ และไม่อยากเปิดเผยเรื่องที่อาจสร้างความเสียหายให้ผู้อื่น แม้ผู้นั้นจะเป็นผู้ที่เคลื่อนไหวโจมตีหลวงพ่อปราโมทย์อย่างรุนแรงเพียงใดก็ตาม สิ่งที่หลวงพ่อปราโมทย์กระทำให้แก่บุคคลเหล่านี้ ก็คือการให้อโหสิกรรมแก่ทุกคนเท่านั้น

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 450 times, 1 visits today)

Comments are closed.