Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: อัศจรรย์เกศาหลวงตามหาบัวกลายเป็นพระธาตุ


อ้างอิง : http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=420&contentID=119439

อัศจรรย์เกศา”หลวงตามหาบัว”กลายเป็น “พระธาตุ” พระเลขายืนยันเป็นของจริง แปลกเกศาเป็นพระธาตุก่อนฌาปนกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ก.พ  ที่วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี นายรณชัย ถมยาปริวัฒน์ หรือ ครูอ๊อด คีรีบูน นักร้องชื่อดัง พร้อมด้วยเพื่อน ๆ จากหลากหลายสาขาอาชีพ ที่เลื่อมใสศรัทธา พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ได้เดินทางมายังวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อร่วมจัดดอกไม้ถวายหน้าร่างของหลวงตามหาบัว บนศาลาการเปรียญ ซึ่งดอกไม้ที่นำมาเน้นสีขาว ซึ่งทั้งหมดจะอยู่จัดดอกไม้ถวายไปจนถึงวันที่ 6 ก.พ. และจะกลับมาอีกครั้งในงานพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 5 มี.ค.

อ๊อด คีรีบูน กล่าวว่า หลวงตามหาบัว ถือว่าเป็นผู้นำจิตวิญญาญของคนไทย ให้มีหัวใจรักชาติ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะไปออกรบที่ไหน แต่หลวงตาบัว พาพวกเรารบกิเลสในใจ วันนี้เมื่อท่านจากไป ตน และเพื่อน ๆ หลากหลายสาขาอาชีพ มีจิตอันเป็นกุศลแสดงความกตัญญูต่อหลวงตามหาบัว มาร่วมกันจัดดอกไม้

ด้าน พญ.ดรุณี บุญยืนเวชวัฒนะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า มีจิตใจเลื่อมใสศรัทธา จึงเดินทางมาจากกรุงเทพฯ พร้อมกับทีมงานอ๊อด คีรีบูน เพื่อมาจัดดอกไม้ ทั้งนี้ รู้สึกเคารพหลวงตาท่านมาก เพราะคำสอนของหลวงตามหาบัว นำไปปฏิบัติใช้ในชีวิตได้อย่างมีความสุข ให้รู้จิตใจตัวเอง อย่าไปหลงทางโลกมากเกินไป เพราะเรื่องสังขารเป็นเรื่องไม่เที่ยง ไม่แน่นอน หากสามารถทำจิตใจให้สะอาดตามคำสั่งสอนของหลวงตา ก็จะทำให้ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหลวงตามหาบัว  ละสังขารไปแล้ว ได้มีสิ่งแปลกๆเกิดขึ้นให้เห็นอยู่เรื่อยมากับศิษยานุศิษย์ หรือญาติโยมของหลวงตา เช่น เส้น “เกศา” ของหลวงตาที่ศิษยานุศิษย์เคยขอไปบูชา ได้กลายเป็น “พระธาตุ” อย่างน่าอัศจรรย์ใจต่อเจ้าของ ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในองค์หลวงมหาบัวมาเป็นเวลานาน  โดยศิษยานุศิษย์คนนี้ (ขอสงวนนาม) ได้เกศาหลวงตาไปบูชาได้ประมาณหนึ่งปีที่ผ่านมา โดยเก็บไว้บนหิ้งพระ พอหลวงตาอาพาธหนัก เจ้าของได้ไปกราบไหว้เกศา เพื่อตั้งจิตอธิษฐานขอให้หลวงตาหายจากอาการอาพาธ พออธิษฐานเสร็จได้เปิดฝาที่ใส่เกศาออก ก็ประหลาดใจ พบเส้นเกศาแข็งคล้ายกับเส้นใยไหม หรือใยแก้ว และมีแสงเปล่งประกายเป็นสายรุ้งให้เห็น และมีพระธาตุเป็นก้อนกลมเล็กๆ จำนวน 4 ก้อน อยู่รวมกับเส้นเกศา

ต่อมา เจ้าของจึงนำไปให้พระเลขาของหลวงตาดู ก็ได้รับคำยืนว่าเป็นพระธาตุจริง  ทั้งนี้ เพราะผู้เป็นเจ้าของรักษาและบูชาดี ที่แปลกกว่านั้นปกติสิ่งที่ได้มาจากพระผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระอรหันต์นั้น จะกลายเป็นพระธาตุต้องหลังจากฌาปนกิจไปแล้ว แต่ของหลวงตามหาบัว กลายเป็นพระธาตุก่อนฌาปนกิจ เหมือนกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก  ที่ได้ฟันของหลวงตามหาบัวไปบูชา ก็กลายเป็นพระธาตุไปแล้วเช่นกัน สร้างความฮือฮากับศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 200 times, 1 visits today)

Comments are closed.