Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: คณะสงฆ์มีมติแต่งตั้ง พระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน เป็นรักษาการเจ้าอาวาส วัดป่าบ้านตาด


คณะสงฆ์มีมติแต่งตั้ง”พระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่า-บ้านตาด รักษาการเจ้าอาวาสแทน “หลวงตามหาบัว”

วันที่ 7 ก.พ.เวลา 14.40 น. ที่ศาลาโรงถ้วยภายในวัดป่าบ้านตาด พระเทพวรคุณ รองเจ้าคณะภาค 8 พระราชวรังราการ เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี (ธรรมยุต) รวมทั้งรองเจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี เจ้าคณะอำเภอเมืองอุดรธานี เจ้าคณะตำบลบ้านตาด หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสัสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี พระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด นายวีระพงษ์ สาระพัน ผอ.สำนักพุทธศาสนา จ.อุดรธานี ม.ร.ว.ศิริพงษ์ ทองแถม พ.ต.ปัจจัย รินทรรักษ์ คณะกรรมการพินัยกรรมหลวงตามหาบัว และพระสงฆ์ 20 รูป ได้ประชุมร่วมกับพระสังฆาธิการ จ.อุดรธานี (ธรรมยุต) เพื่อพิจารณาแต่งตั้งรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด

โดยหลวงพ่ออินทร์ถวายเสนอชื่อพระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ซึ่งที่ประชุมได้ขอให้พระและฆราวาสแสดงความคิดเห็น หลวงพ่ออินทร์ ถวาย ม.ร.ว.ศิริพงษ์ พ.ต.ปัจจัย กำนัน-ผญบ.บ้านตาด ต่างก็เห็นด้วย ที่ประชุมจึงมีมติแต่งตั้งพระอาจารย์สุดใจ เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด หลังจากนั้นที่ประชุมได้กล่าวคำว่า “สาธุ” โดยพร้อมเพรียงกัน จากนั้นพระสุดใจ ทันตมโน ซึ่งได้รับตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาดแทนหลวงตามหาบัว ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า “กราบขอบคุณคณะสงฆ์ที่ได้ให้ความไว้วางใจ จะพยายามอย่างยิ่งตามหนทางปฏิบัติของหลวงตา อาจจะมีสายตาจำนวนมากที่มองแตกต่างกัน ก็ขอให้ตักเตือน ขอขอบคุณ”

หลังจากนั้นพระเทพวรคุณ รองเจ้าคณะภาค 8 และคณะสงฆ์ ได้ทำพิธีมอบตราตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาดให้พระอาจารย์สุดใจที่หน้าโกศหลวงตามหาบัวบนศาลาวัด มีนายวีระพงษ์ สาระพัน ผอ. อ่านตราตั้งตามมติคณะสงฆ์ที่ 04/2554 ลงวันที่ 7 ก.พ. 2554 แต่งตั้งให้พระสุดใจ ทันตมโน อายุ 67 ปี พรรษา 38 นักธรรมชั้นตรี วัดป่าบ้านตาด มีหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ให้พระภิกษุ สามเณร เชื่อฟังโอวาทของรักษาการ และอำนาจตามมติคณะสงฆ์ จากนั้นพระสุดใจได้รับตราตั้ง ก่อนถวายพานธูปเทียนหน้าโกศหลวงตามหาบัว

ท่านพ่อลี ธัมมธโร แห่งวัด อโศการาม

โดย พระอาจารย์สุดใจ นั้น อายุ 67 ปี บวชมาแล้ว 38 พรรษา ก่อนที่จะมาเป็นศิษย์ของหลวงตามหาบัวแห่งวัดป่าบ้านตาด ท่านได้เคยเป็นศิษย์ ท่านพ่อลี ธัมมธโร แห่งวัด อโศการาม มาก่อน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพระที่ใกล้ชิดหลวงตามหาบัวว่า เมื่อปี 2531 มีอยู่คืนหนึ่ง หลังจากที่หลวงตาตื่นนอน พบว่าฟันกรามหลุดออกมา 1 ซี่ ลักษณะสีชมพูอมแดง จึงมอบให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีต ผบ.ตร. เก็บไปรักษา ปรากฏว่าได้เกิดเรื่องประหลาดใจขึ้น เมื่อมีนักข่าวคนหนึ่งขอถ่ายภาพฟันกราม แต่กลับถ่ายไม่ติด ต้องทำพิธียกขันธ์ 5 ขันธ์ 8 พร้อมอธิษฐานว่าขอให้ถ่ายติดด้วยเถิด แม้จะได้เพียงแค่ 1 ภาพก็จะเอา ปรากฏว่าภาพที่ถ่ายออกมาติดเพียง 1 ภาพ ตามที่ขอจริงๆ สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับคนที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระอาจารย์สุลาน ปภัสสโร พระเลขาฯหลวงตามหาบัว กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นย่อมเป็นไปได้ เนื่องจากหลวงตามหาบัวเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ

ทีมงานเวปธรรมดา เรียบเรียงข่าวใหม่ โดยอ้างอิงมาจาก >>>

http://www.thairath.co.th/content/region/147364

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 1,343 times, 1 visits today)

Comments are closed.