Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: จัดทอดผ้าป่าทองคำช่วยชาติครั้งสุดท้าย 3 มี.ค.นี้


หลวงพ่ออินทร์ถวาย

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (25 ก.พ.) ว่า บรรยากาศโดยทั่วไปที่วัดป่าบ้านตาดประชาชนจากทั่วทุกสารทิศยังคงเดินทางมาที่วัดป่าบ้านตาด เพื่อทำบุญและกราบสรีระสังขารหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน โดยเฉพาะที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดป่าบ้านตาด มีประชาชนเข้าคิว รอขึ้นไปกราบสรีระสังขารหลวงตามหาบัว หนาแน่น

พระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี ได้กล่าวกับญาติธรรมตอนเช้าก่อนฉันภัตตาหารว่า องค์หลวงตามหาบัว ได้ละสังขารจากพวกไปแล้วเป็นเวลา 27 วัน โดยงานของหลวงตา ที่พวกเราคณะศิษยานุศิษย์ทั้งพระสงฆ์และประชาชนทั่วไป ได้เตรียมให้หลวงตานั้น แล้วเสร็จไปกว่า 90%

บริเวณโดยรอบทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพื้นที่ไว้แล้ว สามารถรองรับคนได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน ซึ่งคนที่จะมาเป็นล้านในวันที่ 5 มี.ค. นี้ ทางรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้บอกว่า จะมีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยมาช่วยงานในวันนั้น เพื่อให้งานของหลวงตา สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการทั้งพระสงฆ์และญาติธรรม ที่ศรัทธาในหลวงตา ได้มีมติว่า ทุกคนควรจะมีการทอดผ้าป่าทองคำ ตามพินัยกรรมของหลวงตา เพื่อเข้าคลังหลวงอีกครั้งหนึ่งเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งขอบอก ขอกราบอาราธนานิมนต์ครูบาอาจารย์ ทุกระดับที่เป็นเจ้าอาวาสขอให้มาร่วมกันในวันที่ 3 มี.ค. เวลา 13.00 น.นี้ ให้มาร่วมทอดผ้าป่าทองคำเข้าคลังหลวง

ส่วนการเคลื่อนสรีระของหลวงตามหาบัว ตกลงแน่นอนแล้วว่า เป็นวันที่ 4 มี.ค. ซึ่งหลังจากฉันภัตราหารเช้าแล้ว จะมีการกราบคาราวะสรีระสังหลวงตามหาบัว จากนั้นจะได้เคลื่อนสรีระหลวงตา ไปไว้ที่เมรุ โดยในคืนวันที่ 4 มี.ค. คณะจะได้มีการทำพิธีสวดมนต์เย็นที่ตรงนั้น และในวันที่ 5 มี.ค. จะมีการพระราชทานเพลิงให้หลวงตา

ถึงอย่างไรทุกคนทำเพื่อบูชาพระคุณหลวงตา ถึงจะหนักจะเหนื่อยอย่างไร มันก็จะกลายเป็นเบา และขอให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าที่ไม่ได้มาในวันนั้น ขอให้ส่งกำลังใจมาช่วย และให้ภาวนา “พุทโธ พุทโธ” บูชาพระคุณหลวงตาในความสงบ เพราะหลวงตา ชอบความสงบ

อ้างอิง  : http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000024957

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 75 times, 1 visits today)

Comments are closed.