Dhammada on Android
available now on
Google Play Store
คำชี้แจง
    Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด     จึงขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันกับข้อเท็จจริง     ขอแสดงความนับถือ     Dhammada.net

หมวดหมู่

เรื่องล่าสุด

Latest Clips

คลังเก็บ

Dhammada News: มอบอัฐิหลวงตามหาบัวให้ 25 วัดป่า – บางส่วนมอบให้พระผู้ใหญ่


มอบอัฐิอังคารหลวงตามหาบัวแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาที่กุฏิวัดป่าบ้าตาด เบื้องต้นแบ่งแจกไปแล้ว 25 วัดป่าที่มีเจดีย์อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังแบ่งให้กับพระผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ทั้งหลวงปู่บุญมี-หลวงปู่ลี-หลวงปู่แบน

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 20.30 คืนที่ผ่านมา (10 มี.ค.) ที่กุฏิหลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี คณะพระภิกษุสงฆ์ที่ได้รับความไว้วางใจในการแบ่งอัฐิของหลวงตามหาบัวได้ทำการประชุมและทำการแบ่งอัฐิหลวงตาเพื่อจัดสรรให้กับวัดป่า พระที่เป็นศิษย์ใกล้ชิดและญาติผู้ใกล้ชิด โดยมีศิษยานุศิษย์จำนวนหนึ่งนั่งรอดูอย่างสนใจ

โดยอัฐิอังคารได้แบ่งเก็บไว้เพื่อสร้างเจดีย์ที่วัดป่าบ้านตาด และวัดป่าอื่นที่มีเจดีย์อยู่แล้วอีก 25 วัด พร้อมกับแบ่งให้กับพระผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เช่น หลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ วัดป่านาคูณ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี , หลวงปู่ลี กุศลธโร วัดถ้ำภูผาแดง, หลวงปู่แบน ธนกโร วัดดอยธรรมเจดีย์ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร และให้พระที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงตา ที่เคยจำพรรษาในวัดบ้านตาด และวัดที่มีการช่วยเหลืองานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงแก่สรีระหลวงตามหาบัว

อย่างไรก็ตามวัดที่ยังไม่ได้รับแบ่งอัฐิอังคารของหลวงตาบัวไปในคืนที่ผ่านมา ได้เปิดโอกาสให้ยืนคำร้องขอรับอัฐิอังคารได้ที่ศาลาการเปรียญในวัดป่าบ้านตาดเพิ่มเติม จากนั้นคณะสงฆ์จะได้ทำการพิจารณาต่อไป

อ้างอิง : http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000031573

เว็บไซต์ Dhammada.net
เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอนุญาตจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม ให้สามารถดำเนินการถอดข้อความพระธรรมเทศนาในลักษณะข้อความสั้นได้ ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๕๓

ชี้แจงการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช ที่นี่

สมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับแจ้งข่าวสารและธรรมะทุกวันจาก Dhammada.net ได้ ที่นี่

ติดตั้ง Dhammada Application for Android ที่นี่

คู่มือการใช้งาน อ่านได้ ที่นี่

(Visited 739 times, 1 visits today)

Comments are closed.